June 30, 2016

Review truyện: Colorful - cuốn truyện dành cho những ai chỉ thích một mình

Colorful - cuốn truyện đầy nhân văn cho những góc khuất, cho những ai chỉ thích sống một mình, ở một mình, chơi một mình - giống y như mình ^^

Đại ý cuốn truyện này kể về 1 hồn ma, ở kiếp trc, mắc phải 1 tội lỗi khá là nghiêm trọng mà theo truyện là không được đầu thai. Hồn ma này không biết là do phúc phần tu hành từ kiếp nào đó, mà được vận may xổ số từ "sếp", nên thay vì bị "xử" luôn thì hồn ma này phải chịu một thử thách khác. Nhiệm vụ cũng không khó lắm, là nhập vào xác của một cậu mới "tèo" và đi tiếp những thách thức sau đó. Vậy đó...

Vậy cái hay là cái gì. Mình đọc cuốn truyện này trong tâm thế hơi chán nản, mệt mỏi và có phần bi quan. Nhưng tiêu đề cuốn truyện này cho thấy ngay vấn đề "đầy màu sắc" trong cuộc sống. Đọc xong cuốn truyện này, sẽ cho bạn thấy cuộc sống này màu sắc thế nào là do con mắt bạn nhìn, do tâm bạn nghĩ, do hướng bạn đi. Không ai ép bạn chọn con đường u tối mà đi, cũng không ai ép bạn phải đi một mình, tất cả là do chính bạn đã chọn. Bạn cứ thử mở lòng ra, nhắm mắt lại cũng được, và rồi hãy nhìn vấn đề ở nhiều góc cạnh. Nói một cách nôm na dễ hiểu là: "đừng tin quá nhiều vào cái bạn thấy" - "càng không nên tin quá nhiều vào cái bạn suy tưởng". Thêm nữa, bạn hãy luôn tìm một người bạn mà mình tin tưởng nhất, cảm giác đồng hành cùng bạn được. Đó sẽ là niềm tin mãnh liệt nhất khiến bạn đi xa trên con đường này.

Một lần nữa, mình thích cuốn truyện này chỉ bởi lẽ nó kéo mình ra khỏi những suy nghĩ bế tắc, bi quan mà luôn tin rằng đâu đó vẫn còn có một cơ hội mới, một cách tiếp cận, một cách suy nghĩ tích cực để cuộc đời này "colorful".  Nếu bạn nào không muốn mình cứ bi quan, nghĩ là thế giới quan này chỉ có mình bạn là đủ, mình tin chắc cuốn truyện của tác giả Eto Mori này sẽ rất hữu ích cho bạn. Hy vọng nó giúp mình được thì cũng giúp bạn được.

No comments:

Post a Comment