January 1, 2016

2016 - New Year Resolutions

Source: http://file.vforum.vn/hinh/2015/11/2016-2.jpg
Thế là hết một năm - một năm thê thảm trên chiến trường sự nghiệp. Phải nói một năm vừa qua là một năm khốn khó nhất mà mình từng trải. Nhưng sẽ không quan tâm đến nó nữa, vì giờ đây đã bước sang một năm mới, xin kính gửi lời chúc sức khỏe, an bình và những lời tốt đẹp nhất đến tất cả mọi người.

Một năm trôi qua, dù không ít sóng gió nhưng kỳ thật dù thế nào đi nữa, đó là trải nghiệm trong đời. Sẽ chẳng thể nào khá hơn nếu chúng ta không có những trải nghiệm này. Cứ trải nghiệm rồi sẽ trưởng thành và sẽ có nhiều điều tốt đẹp đi theo sau đó. Nhưng vẫn như thường lệ, hoạch định một năm của mình vẫn được đặt ra và cũng như nhìn lại khoảng khắc tốt xấu trong năm vừa rồi để phát huy, sửa đổi, cải thiện.

Những cái hoàn thành

Kế hoạch cho 2015 của mình không có gì to tát nên nhìn chung đã hoàn thành 100%. Trong đó:

1 - Dự án Phalex: Cũng đã phát triển thêm theo đúng nguyện vọng cuối 2014 - đầu 2015. Dùng nó phát triển cho dự án http://5sonline.hdviet.com và rất may là tới thời điểm này vẫn thấy nó dùng Phalex của mình ^_^. Mình cũng dùng nó phát triển cho 1 giai đoạn của dự án http://embedslide.net và sau 1 thời gian trải nghiệm sâu xa với em ấy, mình đã chia tay Phalex nói riêng và Phalcon Framework nói chung. Dự án Phalex xem như dừng cuộc chơi. Tại sao ah, tại mình thấy nó không hợp gu thế thôi.

2 - Dự án embedslide: Đây là dự án thứ 2 trong kế hoạch 2015 mà mình đặt ra. Ban đầu mình dùng Phalex để làm, làm một hồi thấy không khoái lắm nên chuyển về lại framework yêu dấu của mình là Zend Framework mà làm. Rồi thì cũng ra trò ra hình. Embeslide dựa trên cơ chế TDD để đảm bảo tính năng chạy tốt trước khi ra mắt bà con.



Những cái dang dở

Trong 2015 mình đầu quân cho 1 cty làm sản phẩm so sánh giá các mặt hàng của những trang thương mại điện tử, đây là một cty startup. Mình đặt rất nhiều thời gian, suy nghĩ và những kỹ thuật mình có để gầy dựng lại từ đầu cho cty này. Số là mình cũng chưa bao giờ mần qua ElasticSearch, nhưng vào đây thì xúc luôn em này, kể ra cũng là một phần tất yếu của cuộc sống, nhờ đó mà học và trải nghiệm với một trong những công nghệ phải nói là cực khủng này.

Tuy nhiên, vạn sự khởi đẩu nan đã đành, mình chia tay cty với những lý do rất là lãng xẹt và tào lao từ phía cty. Mình cũng chả thù oán làm gì. Chỉ là cuối năm, tìm đường cứu thân vất vả quá. Dự án đó thế là mình bỏ ngõ dù trong lòng còn nhiều điều vương vấn. Thôi thì mọi việc tùy duyên vậy ^_^

Khép lại năm cũ - hành trang cho năm mới

Kể lễ cũng xong, khép lại và quên nó đi. Chuẩn bị cho năm mới thôi. Năm nay mình sẽ chạy đua với thời gian để đạt một đống chuyện như sau:
  1. Một dự án nữa sẽ ra đời, và mình hy vọng dự án mới này không còn mục đích căn bản là làm được nữa mà sẽ tiến tới xem có nhờ nó kiếm cháo được không *\o/*
  2. Sẽ quay về viết blog đều tay tí để nó không bị bỏ ngỏ như năm rồi
  3. Hy vọng sẽ ra mắt được một kênh youtube training cho beginner (chỉ dành cho beginner thôi ^_^)
  4. Sẽ cố gắng tham gia một vài hội Meetup để gặp gỡ anh em, bạn bè
  5. Sẽ contribute vào ít nhất một dự án opensource trên Github
  6. Chắc chắn phải học lại tiếng Anh và có một cái bằng lọng lưng 
Rồi, lên kế hoạch xong rồi. Tác chiến thôi. Chúc tất cả mọi người năm mới an khang thinh vượng, làm ăn phát tài phát lộc nha.

No comments:

Post a Comment