January 1, 2015

2015 - New Year Resolutions

Image source from: http://specialevents.com


Thế là đã hết năm 2014, chào đón một năm mới, kính chúc cho tất cả mọi người một năm mới thành đạt và gặt hái được những gì mình mong muốn. Rủ bỏ những điều không may mắn của năm cũ, và cùng hướng đến những gì thật tốt đẹp trong năm mới này.

Cũng như mọi năm, làm việc một năm dài đằng đẵng, sẽ có những lúc vui những lúc buồn, và mình vẫn thường nhìn lại để xem năm qua đã làm được gì, chưa làm được gì và sau đó lại đưa ra những dự định cho năm tiếp sau.

2014, một năm có thể coi là một năm với rất nhiều chuyển biến của bản thân mình. Như kế hoạch được đặt ra vào đầu năm 2014, mình mong muốn xây một hệ thống mới, ổn định, nhưng rất tiếc mưu sự tại nhân nhưng thành sự thì tại thiên, nên mình đành nói lời chia tay với công mình gắn bó hơn 1 năm, bỏ đi mong muốn xây dựng hệ thống này.

Cũng chia sẻ cùng mọi người, hệ thống mà mình muốn xây dựng là hệ thống thương mại điện tử cho Tiki, nhưng rất tiếc, lây lắc ở đó suốt 8 tháng chỉ xin 1 người làm BA để document sản phẩm cũng không có. Làm việc mà không có kế hoạch, không có hướng đi rõ ràng, thì mình không hợp gu tí nào. Sau khi mình rời khỏi Tiki cho đến nay, thì sản phẩm này cũng "đóng băng", và theo như những thông tin được biết, hệ thống lại được đẩy deadline. (Cái này thì lúc mình còn làm cũng gặp hoài và cảm giác của mình đó là: "Hình như cái deadline được đặt ra là để đến đúng ngày đó, nó sẽ được dời sang 1 ngày khác" ^^)

Đây là một hệ thống mình quyết chiến, nhưng cuối cùng nó lại không thành (thành sự tại thiên mà) nên cũng xem như là một thất bại khá lớn (dù tác nhân trực tiếp chưa hẳn là mình). Bên cạnh sự thất bại khá lớn, mình vẫn tìm được những sự thành công thật tốt đẹp và đáng khích lệ cho bản thân
  • Tháng 3/2014, mình có buổi chia sẻ thành công tại Techcamp Saigon 2014
  • Tháng 6/2014, mình đạt chứng chỉ ZCPE
  • Tháng 8/2014, gia đình mình đón chào một thành viên mới ^^
  • Tháng 11/2014, cải tiến hệ thống website HDViet (xem hình bên dưới)
  • Sát chót năm 2014 (30/12/2014), mình public dự án Phalex trên github
Đó là những thành công khá ổn trong năm vừa rồi, và hướng đi của mình trong năm 2015
  • Dự án Phalex tiếp tục được phát triển với nhiều thứ hấp dẫn đằng sau
  • Một dự án âm thầm khác được phát triển dựa trên Phalex
2 dự án trên, là dự án cá nhân, nên sẽ không bị tình trạng như của hệ thống làm cho Tiki nữa (lực bất tòng tâm ^^!) và cố gắng trình làng mọi người thật tốt. Hy vọng đón nhận được sự ủng hộ của tất cả các bạn.

Cuối cùng, một lần nữa chúc cho tất cả được vạn sự như ý, khởi đầu năm mới thật mạnh mẽ và kết thúc năm này thật ấn tượng.

Những thay đổi HDViet sau 1 tháng làm việc

No comments:

Post a Comment